6 sai lầm lớn khi thiết kế logo

Bạn có gặp khó khăn khi thiết kế logo cho cá nhân hoặc khách hàng của mình ?

Hiện nay Tầm quan trọng của logo không thể được đánh giá thấp. Nó là một biểu tượng đại diện cho bản sắc văn hóa của một doanh nghiệp hay cá nhân, tổ chức nào đó. Cho dù dịch vụ của bạn tuyệt vời đến đâu, sản phẩm của bạn độc đáo đến mức nào nếu logo của bạn được thiết kế kém thì chắc chắn bạn sẽ có một thời gian khó khăn để thu hút sự chú ý của khán giả.

Ngay cả những nhà thiết kế giỏi nhất cũng cảm thấy khó khăn khi thiết kế logo sao cho thật hấp dẫn và có thể diễn giải trình bày sao cho thỏa mãn được khách hàng thiết kế logo của mình!

1. Đừng dựa dẫm quá nhiều vào các TREND !

Ngành công nghiệp thiết kế thường bị chi phối bởi các xu hướng thiết kế khác nhau theo thời gian. Đã rất nhiều lần, các nhà thiết kế logo đã mắc sai lầm khi thiết kế logo dựa trên các xu hướng thiết kế mới nhất mặc dù chúng rất không phù hợp với tiêu chí nội dung đưa ra ban đầu.

thiết kế logo

Một logo doanh nghiệp phải là biểu tượng nhận dạng của chính doanh nghiệp đó và cần phải đi xuyên xuốt thời gian và nếu như ban đầu được thiết kế dựa theo 1 xu hướng thì rất có thể sẽ lạc hậu và sẽ bị quên lãng sớm.

Nên nhớ TREND CHỈ LÀ NHẤT THỜI, Biểu tượng doanh nghiệp của bạn có thể sẽ đi vào quên lãng trong 1 tíc tắc nếu bạn thiết kế dựa vào 1 trend nào đó và khi đã qua thời, có thể sẽ gây hại nhiều hơn là lợi cho chính bạn khi không còn ai nhớ đến nó nữa!

2. Sử dụng kiểu chữ không phù hợp

Một kiểu chữ tốt có thể làm cho một thiết kế logo trông đáng nhớ VÀ NGƯỢC LẠI một kiểu chữ xấu có thể làm cho nó trông không chuyên nghiệp và chắc chắn rằng các khách hàng của bạn sẽ không thích điều này. YourDeisgner cần đưa ra quyết định sáng suốt khi chọn một kiểu chữ, cần kiểm soát không được sử dụng quá nhiều font chữ trong 1 cùng 1 Logo.  Mỗi kiểu chữ mang một tính cách riêng biệt và là một nhà thiết kế, bạn cần chọn một phông chữ phản ánh các đặc điểm của biểu tượng và trùng với thông điệp của thương hiệu.

hãy lựa chọn font chữ logo thích hợp

Mặc dù nhiều nhà thiết kế logo thường bao gồm quá nhiều kiểu chữ để làm cho logo trông hấp dẫn hơn nhưng cuối cùng lại ra lò 1 Logo trông có vẻ nghiệp dư. Tốt nhất, nên thêm một hoặc hai kiểu chữ trong thiết kế logo thay vì nhiều kiểu chữ.

3. Tỏ ra phân vân khi lựa chọn màu sắc

Đây là lỗi phổ biến nhất mà các YourDeisgner thường mắc phải, họ tự ý chọn màu cho logo và thêm khắc màu sắc dường như vô độ.
Cái khó ở đây là phải Hiểu được tâm lý đằng sau mỗi màu sắc là rất quan trọng để thiết kế một logo ấn tượng. Là một Designer chuyên nghiệp, bạn cần chọn màu sắc phải cộng hưởng với thông điệp cá tính và cốt lõi của thương hiệu.
Thứ hai, phải tuyệt đối cân nhắc trước khi thêm vào logo 1 màu sắc mới, để tôi chỉ cho, dễ lắm, bạn chỉ cần kiểm tra logo bằng màu đen và trắng và thang độ xám. Một logo tốt sẽ nhìn rất ổn trong cả hai màu đen và trắng cũng như các hình thức màu sắc. Vì vậy, khuyên bạn không nên vội vàng thêm màu vào logo của bạn để có kết quả tốt nhất.
màu sắc trong thiết kế logo

4. Sử dụng hình ảnh raster

Một sai lầm khác của các deisgner là thiết kế logo bằng khung ảnh raster. Nhược điểm của thiết kế khi sử dụng khung raster là, chúng không thể được thu nhỏ theo bất kỳ kích thước nào. Hình ảnh raster được tạo từ các pixel và tỷ lệ theo các kích thước khác nhau làm cho hình ảnh bị mờ hoặc ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng của logo.

Do đó, yourdesigner nên sử dụng đồ họa vector như Illustrator và Adobe để logo của bạn có thể được thu nhỏ theo bất kỳ kích thước nào. Một logo được thiết kế tốt luôn linh hoạt và trông tuyệt vời khi được giảm kích thước tem hoặc phóng to như kích thước biểu ngữ mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Vì vậy, làm cho logo của bạn nhìn sẽ rất linh hoạt và trông đẹp ở mọi kích cỡ.

 

5. Xây dựng 1 cấu trúc quá phức tạp

Ai đó đã trích dẫn như thế này: “Sự đơn giản đều mang đến vẻ đẹp tuyệt vời“. Thiết kế logo của bạn cần phải đơn giản và hiệu quả. Mục đích chính của logo bị sẽ mất hẳn như nếu logo của bạn quá phức tạp và khán giả của bạn cần phải vắt óc lên để hiểu được ý nghĩa đó.

Một thiết kế logo có quá nhiều màu sắc, một kiểu chữ xấu và quá nhiều biểu tượng có thể làm cho logo của bạn trông phức tạp và dẫn đến hiểu sai lệch thương hiệu của bạn. Tất cả các thương hiệu được thành lập có thể là Apple, Mac Donalds, Nike, FedEx, tất cả đều có một điểm chung, logo của họ đơn giản và cực kỳ dễ nhớ. Vì vậy, là một nhà thiết kế, bạn cần cố gắng đạt được sự đơn giản trong thiết kế logo để nó trở nên đáng nhớ trong tâm trí khán giả.

 
thiết kế logo đơn giản
 

6. Đạo ý tưởng thiết kế

Đây là một trong những sai lầm lớn nhất mà YourDeisgner có thể mắc phải nhưng thật không may, nó đang trở nên quá phổ biến trong những ngày này. Bất kỳ nhà thiết kế chuyên nghiệp nào cũng phải hiểu tầm quan trọng của một thiết kế logo duy nhất và độc đáo.

Mục đích của logo là đại diện cho một công ty và phải minh bạch nhất có thể và khi các nhà thiết kế sao chép hoặc đánh cắp ý tưởng từ những người khác thì nó ảnh hưởng rất tiêu cực đến việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.
 
Cuối cùng, một logo tốt nhất có thể sẽ mang lại sự chuyển đổi rất cao từ phía khách hàng của bạn !

tham khảo thêm tại: thiết kế logo hcm

Thiết kế logo hcm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*